Mae thema’r mis hwn, sef ‘gweithio’n rhyngwladol’, yn cysylltu’n agos â’n rôl fel rhan o Ganolfan i'r Economi Greadigol Prifysgol Caerdydd, sydd hefyd yn gartref i Media Cymru. Mae Media Cymru yn brosiect sy’n ceisio trawsnewid Prifddinas-Ranbarth Caerdydd yn ganolfan fyd-eang ar gyfer arloesi yn y cyfryngau, gyda “Byd-eang” yn un o’i bileri allweddol.
Mae’r aliniad hwnnw’n gwneud y thema hon yn arbennig o bwysig i Gaerdydd Creadigol, ac roeddem wrth ein bodd yn ei harchwilio ymhellach yn ein Paned i Ysbrydoli ym mis Medi mewn partneriaeth â Media Cymru, gan gynnwys mewnwelediadau gan eu Cynhyrchydd Gavin Johnson, sy’n arwain eu strategaeth fyd-eang ac sy’n myfyrio ar bwysigrwydd cydweithio rhyngwladol cyn ei ymweliad â Japan ar gyfer Cymru yn Japan 2025.
Mae cydweithio byd-eang wrth wraidd Media Cymru. Drwy ymestyn y thu hwnt i ffiniau, rydym yn creu cyfleoedd i sector cyfryngau bywiog Cymru feithrin partneriaethau ystyrlon a datgloi posibiliadau newydd ledled y byd. Mae Japan yn gyrchfan allweddol ar y daith hon ac ar ôl blynyddoedd o feithrin cysylltiadau, rydym yn gyffrous am y cysylltiad diwylliannol a masnachol y mae Cymru a Japan yn eu cynnig.
Ymunodd Becci Scotcher o Sefydliad PRS â Gavin, a fyfyriodd ar werth cyfnewidiadau rhyngwladol wrth aros â gwreiddiau yng Nghymru, gan atgyfnerthu sut y gall hunaniaeth leol weithredu fel angor a chryfder wrth fynd â gwaith i'r llwyfan byd-eang.
Ar draws y sector lleol, rydym wedi gweld sut mae cydweithio rhyngwladol yn creu cyfleoedd i pobl greadigol Cymru rannu eu gwaith gyda chynulleidfaoedd newydd. Mae BBC Horizons, er enghraifft, yn anfon cerddorion sy'n dod i'r amlwg dramor yn rheolaidd trwy'r Excite Music Project, rhwydwaith cyfnewid talent Ewropeaidd sy'n cwmpasu gwledydd fel yr Almaen, Wcráin, yr Iseldiroedd a Sweden. Fel yr eglurodd Simon Parton o'r tîm i ni:
Nid yn unig yw hyn yn rhoi sylw amhrisiadwy i artistiaid Cymru ond mae hefyd yn cyd-fynd â mentrau allforio Cymru eraill fel FOCUS Wales, gan ehangu eu heffaith a'u gwelededd ar lwyfan byd-eang.
Yn y cyfamser, mae cymunedau fel Clwb Creative Cymru yn creu lleoedd beiddgar ar gyfer pobl creadigol Cymru mewn cyd-destunau rhyngwladol. Drwy 'takeovers' diwylliannol, cydweithrediadau brand byd-eang a phartneriaethau cyfryngau, maent yn ail-lunio canfyddiadau o Gymru dramor ac yn sicrhau bod ein talent creadigol yn sefyll ochr yn ochr â goreuon y byd. I'r cyd-sylfaenwyr Phie a Dagmar, mae amlygu lleisiau Cymru yn rhyngwladol yn am fwy na dim ond gwelededd:
Mae'n ymwneud ag ail-lunio naratifau, meithrin talent sy'n dod i'r amlwg, a chysylltu'r diaspora Cymreig mewn ffyrdd sy'n cadw creadigrwydd wedi'i wreiddio yn y gymuned wrth atseinio'n fyd-eang.
I Anthem Cymru, mae gwaith rhyngwladol hefyd wedi dod yn ffordd o sbarduno meddwl ffres sy'n fuddiol yn uniongyrchol i gymunedau Cymru. Drwy gysylltu cerddorion ifanc o gefn gwlad Cymru â'u cymheiriaid yn Extremadura, Sbaen (rhanbarth gwledig arall gyda'i heriau unigryw ei hun) maent yn cyd-greu pecyn cymorth o adnoddau i gefnogi cerddorion y tu allan i amgylcheddau dinas. Mae'n atgof pwerus nad yw gweithio'n rhyngwladol yn ymwneud â chyrraedd cynulleidfaoedd newydd yn unig, ond hefyd â dod â gwybodaeth, syniadau a dulliau yn ôl sy'n cyfoethogi ein tirweddau lleol ein hunain.

Ac i artistiaid unigol, gall yr effaith deimlo'n bersonol iawn. Fel y dywedodd Meg, dylunydd graffig a basydd y band pync Panic Shack:
Mae sicrhau cyfleoedd rhyngwladol yn garreg filltir sylweddol mewn gyrfa greadigol — moment balch pan gaiff prosiectau a aned yng Nghymru eu cydnabod a'u dathlu ar lwyfan ehangach.

Fel y mae sgyrsiau a chydweithrediadau’r mis hwn wedi’i ddangos, nid yw ‘gweithio’n rhyngwladol’ yn golygu colli golwg ar o ble rydyn ni’n dod. Boed yn Berlin, y Barri, Buenos Aires, neu Bettws, mae’n ymwneud â dathlu hunaniaeth a chreadigrwydd Cymru wrth adeiladu pontydd â’r byd ehangach. O gerddoriaeth a gwyliau i ffilm, perfformio ac ymchwil, mae’r gymuned greadigol yma’n dangos bod gan Gymru rôl hanfodol i’w chwarae yn y sgwrs ddiwylliannol fyd-eang, a dim ond newydd ddechrau yr ydym ni.